TIN MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIẾN ĐỘ GIẢI QUYẾT HỒ SƠ

image advertisementimage advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sở Tư pháp tổ chức lễ phát động cuộc thi trực tuyến “tìm hiểu văn bản pháp luật mới” năm 2024 và tập huấn kỹ năng truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật
Chiều ngày 15/8/2024, UBND tỉnh tổ chức Lễ Phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu văn bản pháp luật mới” năm 2024 trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An

Chiều ngày 15/8/2024, UBND tỉnh tổ chức Lễ Phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu văn bản pháp luật mới” năm 2024 trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An. Tham dự Lễ Phát động cuộc thi có đại diện Bộ Tư pháp gồm các đồng chí: Lê Vệ Quốc, Cục trưởng Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật; Phan Hồng Nguyên, Phó Cục trưởng Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật; đại diện tỉnh Nghệ An có đồng chí Lê Hồng Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Thị Thu Trang, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 300 đại biểu đến từ các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Anh-tin-bai

Đồng chí Hoàng Thị Thu Trang, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban tổ chức

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu văn bản pháp luật mới” năm 2024 là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11. Đây là đợt sinh hoạt chính trị pháp lý sâu rộng với sự tham gia dự thi của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị; sinh viên của các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp đóng trên địa bàn tỉnh. Nội dung các câu hỏi tập trung vào các quy định về Luật Đất đai năm 2024; Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 và Luật Căn cước năm 2023. Đây là các đạo Luật quan trọng, có tác động trực tiếp đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, các quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Anh-tin-bai

Bấm nút phát động cuộc thi trực tuyến

Cuộc thi diễn ra trong 04 tuần bắt đầu từ ngày 9/9/2024 đến ngày 7/10/2024 trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An. Thời gian thi trắc nghiệm hàng tuần được tính từ 8h00 thứ hai tuần này và kết thúc vào 8h00 thứ hai tuần kế tiếp. Kết quả thi trắc nghiệm hàng tuần sẽ được cập nhật trên Cổng thông tin điện tử tỉnh chậm nhất 02 ngày kể từ khi kết thúc tuần thi.

Sau 04 tuần tổ chức cuộc thi, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ tham mưu UBND tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cho những cá nhân và tập thể đạt giải. Lễ trao  giải dự kiến được tổ chức vào Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11.

Cuộc thi được tổ chức với mong muốn góp phần triền khai đồng bộ, thống nhất, hiệu quả, bảo đảm quyền được tiếp cận pháp luật của người dân và tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thi hành pháp luật; đồng thời nâng cao nhận thức, hiểu biết về chính sách, pháp luật của người dân trên địa bàn tỉnh, tăng cường đồng thuận trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 39 -NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2024.

Cũng trong buổi chiều ngày 15/8, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng truyền thông dự thảo chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe đồng chí Phan Hồng Nguyên, Phó Cục trưởng Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật – Bộ Tư pháp trực tiếp hướng dẫn các kỹ năng chuyên sâu về truyền thông dự thảo chính sách. Theo đó, để thực hiện truyền thông đạt hiệu quả cần chú trọng tiến hành 05 bước: Lựa chọn và xác định nội dung truyền thông dự thảo chính sách; Xây dựng Kế hoạch tổ chức truyền thông dự thảo chính sách; Xây dựng tài liệu truyền thông dự thảo chính sách; Triển khai các hình thức truyền thông dự thảo chính sách và Tổ chức tiếp nhận, xử lý thông tin góp ý, phản hồi ý kiến góp ý đối với dự thảo chính sách.

Anh-tin-bai

Đồng chí Phan Hồng Nguyên, Phó Cục trưởng Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật – Bộ Tư pháp

Đồng chí báo cáo viên cũng đã chia sẻ, cung cấp các thông tin, kỹ năng cần thiết để thực hiện hoạt động truyền thông chính sách và phổ biến pháp luật hiệu quả, đảm bảo yêu cầu truyền thông sớm, ngay từ khi lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được hướng dẫn cách thức truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội và triển khai các hình thức truyền thông dự thảo chính sách đạt hiệu quả.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ tại địa phương.

Truyền thông dự thảo chính sách là phương thức cơ bản để người dân tham gia xây dựng pháp luật, quản lý nhà nước. Bảo đảm quyền con người, quyền công dân theo Hiến pháp năm 2013. Nhờ truyền thông chính sách, các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật được đóng góp ý kiến, sửa đổi, bổ sung hợp lý, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân khi được ban hành, góp phần nâng cao chất lượng chính sách, thể chế, tính khả thi của văn bản quy phạm pháp luật cũng như ý thức tôn trọng, tuân thủ pháp luật của người dân, doanh nghiệp, đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh./.

Thắm Nguyễn - Sở Tư pháp
Tin liên quan
 
1234567

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH NGHỆ AN

Trưởng ban biên tập: Ông Nguyễn Công Hoan - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An

Điện thoại: 038.3 842 283/ Email: tp@nghean.gov.vn

Địa chỉ: số 56 Nguyễn Thị Minh Khai - Hưng Bình - TP.  Vinh tỉnh Nghệ An

® Ghi rõ nguồn Cổng TTĐT Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An (hoặc tuphap.nghean.gov.vn) khi trích dẫn tin từ địa chỉ này.