TIN MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIẾN ĐỘ GIẢI QUYẾT HỒ SƠ

image advertisementimage advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tư pháp Nghệ An tọa đàm kỷ niệm 79 năm truyền thống ngành Tư pháp
Trong không khí hào hùng của những ngày cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, sáng ngày 28/8, Sở Tư pháp Nghệ An tổ chức buổi Gặp mặt kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945- 28/8/2024) và 44 năm ngành Tư pháp Nghệ An.

Báo cáo về hoạt động công tác tư pháp trong thời gian qua, bà Nguyễn Thị Lan – Phó Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An chia sẻ: Cùng với việc tăng cường công tác tổ chức xây dựng ngành, các nhiệm vụ công tác tư pháp đã triển khai một cách toàn diện, đồng bộ ở các cấp, nhiều mặt công tác đã đi vào chiều sâu, có nề nếp và chất lượng góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hoạt động của ngành Tư pháp đã bám sát các chỉ tiêu và nhiệm vụ KT-XH của địa phương, có trọng tâm, trọng điểm. Nổi bật là tham mưu và thẩm định việc ban hành các thể chế, chính sách phù hợp, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước, tạo môi trường lành mạnh trong thu hút đầu tư, giải phóng mặt bằng, đất đai, tài nguyên, môi trường, an sinh xã hội, tạo điều kiện thuận lợi trong sản xuất, kinh doanh...

Anh-tin-bai

Một số cá nhân được tặng giấy khen đã có thành tích trong thực hiện Phong trào thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính

Trước buổi toạ đàm, Đoàn thanh niên Sở tư pháp tỉnh Nghệ An trình bày một số tiết mục văn nghệ
Trước buổi toạ đàm, Đoàn thanh niên Sở tư pháp tỉnh Nghệ An trình bày một số tiết mục văn nghệ

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi, từng bước nâng cao ý thức: “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”. Sinh hoạt Ngày pháp luật” hàng tháng được tổ chức và triển khai có hiệu quả, pháp luật đã thực sự đi vào đời sống xã hội, nâng cao dân trí, văn hóa pháp lý, đề cao tính thượng tôn pháp luật.

Công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật, quản lý về xử lý vi phạm hành chính đi vào nề nếp; Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với các lĩnh vực luật sư, công chứng, đấu giá tài sản tiếp tục được nâng cao. Công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp tiếp tục được đảm bảo về thời gian, chất lượng. Đặc biệt, đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào công tác chỉ đạo, điều hành và công tác chuyên môn.
Ông Nguyễn Công Hoan và bà Nguyễn Thị Lan – Phó Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An, trao tặng giấy khen cho một số cá nhân, có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính
Ông Nguyễn Công Hoan và bà Nguyễn Thị Lan – Phó Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An, trao tặng giấy khen cho một số cá nhân, có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính

Công tác đăng ký quản lý hộ tịch từ tỉnh đến cấp huyện, xã đã thực hiện bài bản, kịp thời, áp dụng phần mềm quản lý hộ tịch thống nhất trong toàn tỉnh, từng bước số hóa dữ liệu hộ tịch lịch sử đảm bảo chặt chẽ theo đúng quy định của pháp luật; hoạt động trợ giúp pháp lý miễn phí cho người nghèo và đối tượng chính sách đến nay thực sự có ý nghĩa góp phần nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân, nhất là ở các xã vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; công tác thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo được ngành đặc biệt quan tâm và thực hiện dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, UBND và hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Tư pháp…

Công tác tư pháp không nhàm chán

Tại buổi toạ đàm rất nhiều cán bộ, công chức, viên chức ngành tư pháp Nghệ An đã chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn khi công tác tại ngành tư pháp. Bà Hoàng Thị Xuyên – Trưởng phòng Tư pháp huyện Diễn Châu chia sẻ:”Về làm công tác tư pháp từ lúc mới ra trường năm 2013, rồi chuyển sang làm cán bộ văn phòng đến năm 2019 thì tôi được chuyển lại Phòng tư pháp, nhưng tôi thấy làm công tác tư pháp không nhàm chán"

Nhiệm vụ công tác Tư pháp hết sức nặng nề, đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong toàn Ngành phải không ngừng trau dồi bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp của người cán bộ Tư pháp theo tấm gương của Bác Hồ, đề cao trách nhiệm cá nhân, tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực thực tiễn… Không ngại khó mà “bỏ cuộc”, tại Sở tư pháp Nghệ An có rất nhiều cán bộ, công chức, viên chức đã gắn bó cả “cuộc đời” với ngành.

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Công Hoan – Phó Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An khẳng định: Lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức Ngành tư pháp xin hứa sẽ tiếp tục đoàn kết, phát huy truyền thống của ngành, đưa công tác tư pháp thể hiện được đúng vị trí, vai trò trong hệ thống cơ quan nhà nước, đáp ứng tốt nhất yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đóng góp thiết thực, hiệu quả vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của cả nước cũng như địa phương.
https://baophapluat.vn
Tin liên quan
 
1234567

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH NGHỆ AN

Trưởng ban biên tập: Ông Nguyễn Công Hoan - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An

Điện thoại: 038.3 842 283/ Email: tp@nghean.gov.vn

Địa chỉ: số 56 Nguyễn Thị Minh Khai - Hưng Bình - TP.  Vinh tỉnh Nghệ An

® Ghi rõ nguồn Cổng TTĐT Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An (hoặc tuphap.nghean.gov.vn) khi trích dẫn tin từ địa chỉ này.